Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Để tăng độ bền cho máy lọc nước phải làm gì?

May loc nuoc là 1 sản phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình trong cuộc sống hiện đại. Phần lớn các gia đình lựa chọn máy lọc nước cao cấp RO vì khả năng lọc của nó mang lại hiệu quả cao mà chi phí lại thấp. Và để tăng tuổi thọ cho sản phẩm bạn nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây.
Đầu tiên khi lắp máy lọc nước cao cấp bạn nên lắp nơi thoáng mát và khô ráo tránh những nơi ẩm thấp, hay bụi bẩn vì nó sẽ làm giảm tuổi thọ của máy lọc nước Nên để bồn chứa cung ứng nước nguồn cho thiết bị ở vị trí cao từ 3m trở lên nhằm tạo áp lực cho hệ thống hoạt động. Có nhiều trường hợp máy lọc nước cao cấp bị rung hay lắc và có tiếng kêu có nghĩa là bạn đã lắp máy lọc nước sai vị trí và bạn nên điều chỉnh lại vị trí của nó.
Thông thường các gia đình thường lắp máy lọc dưới gầm bếp để tiết kiệm không gian và tiết kiệm chi phí mua tủ cho máy, việc lắp đặt này làm cho việc vệ sinh máy khó khăn và để máy ở những nơi đó ẩm ướt có thể sẽ có côn trùng hay chuột cắn làm ảnh hưởng tới hoạt động của máy. Do đó bạn nên lắp đặt máy lọc nước chính hãng những nơi thoáng mát và tốt nhất bạn nên lắp đặt kèm theo tủ inox sẽ giúp bạn bảo vệ máy tốt hơn.



Việc thay thế các lõi lọc đúng thời kì quy định cũng rất cấp thiết vì máy lọc nước giá rẻ gia đình sau một thời kì sử dụng sẽ bị hao mòn, chức năng kém đi. Do đó bạn cần phải thay thế lõi lọc theo định kỳ để chúng hoạt động tốt hơn.
Với lõi lọc thô PP khoảng 3 tới 6 tháng bạn cần phải thay lõi lọc
Với lõi lọc than hoạt tính thì 6 tới 9 tháng thì mới phải thay lõi
Màng lọc thì 2 tới 4 năm
Một số các lõi khác thì 1 tới 2 năm
Lưu ý: Bạn tuyệt đối không nên tiết kiệm mà rửa lõi cũ đi rồi sử dụng tiếp vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của nguồn nước.
>>>Tham khảo: máy lọc nước karofi
Trong quá trình dùng máy lọc nước giá rẻ, nếu phát sinh bất kỳ trục trặc nào, trường hợp không khắc phục được hãy gọi điện ngay cho bên hãng để họ đến sửa chữa cho bạn. Bạn không nên tự sửa máy lọc nước nếu bạn không nằm rõ các vấn đề về kỹ thuật như vậy máy có thể sẽ trở nên hỏng hóc nặng nề hơn.
Chỉ với những chi tiết nhỏ trên chỉ cần bạn thực hiện đúng thì thời kì sử dụng máy lọc nước gia đình sẽ được lâu dài hơn. Chúc các bạn thành công.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét