Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Máy lọc nước ro cho ra nhiều nước thải là nguyên nhân do đâu?

Máy lọc nước Ro là sản phẩm làm người tiêu dùng hết sức hài lòng khi mang lại cho họ những nguồn nước tinh khiết và đầy đủ khoáng chất. Tuy nhiên có 1 điểm duy nhất khiến người tiêu dùng thường hay than phiền, đó chính là máy lọc nước RO đã cho ra nhiều nước thải. Thực sự đây cũng là điều mà nhà sản xuất máy lọc nước RO đang khắc phục, tuy nhiên không phải lúc nào cũng tốn nước thải do nguyên lý hoạt động của màng RO mà còn do nhiều nguyên nhân khác liên quan đến người tiêu dùng do họ chưa hiểu hết về cách sử dụng… Bởi vậy chúng tôi xin phân tích với các bạn nguyên nhân gây tốn nước thải của máy lọc nước RO và cách xử lý:
1, Màng lọc nước RO lọc kém.
Người tiêu dùng không nhận diện được vấn đề trên do hàng ngày vẫn mở máy lọc nước RO ra dùng và thấy dòng chảy vẫn bình thường. Thực ra, đây là nước tích trong bình chứa chảy ra chứ không phải là máy lọc nước hoạt động như vậy . Để kiểm tra màng lọc RO có hoạt động bình thường không bạn hãy làm như sau: Ban đầu bạn hãy khóa bình chứa nước , sau đó mở vòi sử dụng lấy nước. Thông thường, ở máy lọc nước gia đình có công suất 10lít/giờ thì tỉ số nước tinh khiết với nước thải là 1/3. Bạn dễ dàng đo được tỉ số nước tinh khiết và nước thải bằng việc sử dụng hai chiếc cốc giống nhau hứng nước ở vòi sử dụng và nước thải. Nếu tỉ số này quá cao thì tốt nhất là lên thay màng RO mới vì bây giờ sử dụng sẽ rất tốn kém và hại cho thiết bị.
 
may-loc-nuoc-karofi
 
2, Van xả tay để mở máy lọc nước RO.
Bạn nên nhớ rằng van này luôn khóa thì máy mới lọc nước. Còn trong trường hợp ngược lại thì nước sẽ ra hết theo đường nước thải. Trong thực tế, có rất nhiều trường hợp là van này khóa không hết dẫn đến máy sẽ vẫn lọc nhưng lọc rất chậm và kèm theo đó là nước thải ra nhiều hơn.
 
3, Lõi lọc nước tiền xử lý quá bẩn.
Trường hợp này ít vị khách hàng nào để ý, chỉ đến khi chết hẳn mới quan tâm. Một số loại máy lọc nước RO sử dụng than dạng hạt làm lõi số 2. Sau một thời gian sử dụng có xảy ra hiện tượng bó than, bạn có thể hình dung giống như người ta pha café thì nước không thấm qua, nguyên nhân này làm cho máy bơm bị thiếu nước và đẩy lên màng lọc nước RO không đủ áp từ đó cũng làm thay đổi tỉ số nước tinh khiết và nươc thải. Trong trường hợp này bạn cần thay lõi mới hoặc đánh rửa sạch sẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét